Hội thi bàn tay sạch năm 2020

03/07/2020

“BẢO VỆ SỰ SỐNG, HÃY VỆ SINH TAY”

Vệ sinh tay từ lâu luôn được coi là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất, không chỉ trong chăm sóc người bệnh mà ngay cả ở cộng đồng khi đang phải đối mặt với nhiều bệnh dịch nguy hiểm xảy ra trên diện rộng. Tầm quan trọng của vệ sinh tay đã được Tổ chức Y tế thế giới khẳng định và lấy ngày 5 tháng 5 và ngày 15 tháng 10 hàng năm làm ngày phát động vệ sinh tay toàn cầu.

Hưởng ứng lễ phát động chiến dịch vệ sinh tay năm 2020 và khẳng định tầm quan trọng của việc tuân thủ vệ sinh tay “An toàn cho chính bạn và cho người bệnh”, chiều ngày 26/6/2020, Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên đã tổ chức Hội thi bàn tay sạch, với sự tham gia của 54 cán bộ viên chức thuộc 7 khoa, phòng của khối chuyên môn y và dược. Mỗi khoa phòng là một đội thi, các thành viên trong đội bốc thăm thi một trong 2 nội dung: đồng diễn tập thể và hái hoa dân chủ. Đây là sân chơi bổ ích để viên chức của Bệnh viện ôn lại kỹ năng, kiến thức trong công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện.





 Phần thi hái hoa dân chủ, các đội thi đã thể hiện xuất sắc sự am hiểu kiến thức về tuân thủ, thực hành vệ sinh tay trong cơ sở y tế. Phần thi đồng diễn tập thể mang đến những màn trình diễn quy trình vệ sinh tay bằng dung dịch vệ sinh tay chứa cồn chuẩn xác, đồng đều của thành viên các đội thi.

Hội thi diễn ra hết sức sôi động với tinh thần quyết tâm giành giải cho đội nhà. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho khoa Nội, giải nhì cho khoa Khám, giải ba cho khoa Phụ trĩ và giải khuyến khích cho khoa Phục hồi chức năng.





Qua Hội thi Bàn tay sạch, viên chức Bệnh viện muốn mang đến thông điệp: “VỆ SINH TAY AN TOÀN CHO NGƯỜI BỆNH - AN TOÀN CHO CHÍNH BẠN LÀ CHÌA KHOÁ CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG KHÁM CHỮA BỆNH; CHÚNG TÔI CẦN BẠN THAM GIA NGAY BÂY GIỜ”

Vệ sinh tay là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, đồng thời cũng là biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế trong thực hành chăm sóc và điều trị người bệnh. Mỗi nhân viên y tế cần tăng cường tuân thủ vệ sinh tay theo 6 bước mà tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo và Bộ Y tế đã đề ra. Bên cạnh đó làm sạch bàn tay ngăn ngừa nhiễm trùng, giữ tay sạch sẽ ngăn ngừa bệnh tật ở nhà, ở trường học và tại nơi làm việc




Nguồn tin: Bệnh viện YHCT

Tác giả: Phan Thanh Qúy